Là bệnh lý về khớp cắn, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng ăn nhai nên viêm khớp thái dương cần được chữa trị kịp thời để tránh các biến chứng xấu. Nha Khoa Biên Hòa áp dụng công nghệ mới và thực hiện điều trị viêm khớp thái dương hàm theo quy trình chuẩn, chuyên sâu, đảm bảo cao về kết quả nhận được.

Viêm Khớp Thái Dương Hàm Là Do Đâu?

Khớp thái dương hàm là một trong những khớp động của cơ thể, đảm nhận các chuyển động của xương hàm. Trong trường hợp bộ phận này bị rối loạn, trật khớp làm mất cân bằng khớp nối xương hàm dưới và xương sọ thì là biểu hiện của bệnh lý viêm khớp thái dương.

Viêm khớp thái dương hàm là bệnh lý thường gặp, phổ biến ở cả trẻ em lẫn người lớn do những nguyên nhân sau:

Do chấn thương, tai nạn, va đập mạnh khiến khớp thái dương hàm bị lệch, nằm sai vị trí.

Nhiễm khuẩn, tai nạn, khuyết điểm răng hàm… là những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh lý viêm khớp thái dương hàm

Trật đĩa khớp thái dương hàm do biến chứng sau khi nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng số 7, số 8.

Răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn lâu ngày không được khắc phục.

Khớp thái dương hàm bị nhiễm khuẩn, viêm khớp, thoái hóa khớp…

Vì Sao Phải Chữa Viêm Khớp Thái Dương Hàm Sớm?

Tuy không được xếp vào nhóm các bệnh nguy hiểm nhưng khi có bất cứ dấu diệu nào của bệnh lý thì chữa viêm khớp thái dương hàm càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia.

Chấm dứt các đơn đau nhức do viêm khớp thái dương hàm gây ra

Viêm khớp thái dương hàm sẽ gây ra các cơn đau nhức khó chịu kéo dài, trong đó phổ biến nhất là đau ở tai trước, đau và tăng nhãn áp, đau kèm chóng mặt, một số trường hợp còn bị đau cả hai bên. Khi này, điều trị viêm khớp thái dương hàm sẽ là biện pháp chấm dứt hiệu quả những cơn đau này và tránh bị tổn thương thần kinh.

Chữa viêm khớp thái dương hàm sớm sẽ chấm dứt nhanh các đơn đau nhức khó chịu do bệnh lý này gây ra.

Đảm bảo việc ăn nhai và vận động của xương hàm diễn ra bình thường

Hàm bị trật khớp, kẹt và đơ cứng sẽ ảnh hưởng lớn đến việc vận động của khớp xương hàm, gây ra các tiếng lục cục khi há miệng, ăn uống… Thậm chí trong một số trường hợp, người bệnh còn không mở miệng được khiến việc ăn uống, nói chuyện gặp nhiều khó khăn. Chữa viêm và chỉnh khớp thái dương hàm về đúng vị trí sẽ hỗ trợ các hoạt động của xương hàm diễn ra bình thường, ăn uống cũng ngon miệng hơn.

Tránh biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Viêm khớp thái dương hàm không được chữa trị kịp thời còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ khuôn hàm như: Bệnh da dày, ù tai, mất thính giác, biến dạng khuôn mặt… Khi này, rất khó điều trị hoặc điều trị tốn nhiều thời gian và chi phí.

Các Phương Pháp Điều Trị Viêm Khớp Thái Dương Hàm Hiệu Quả Cao

Có hai phương pháp điều trị viêm khớp thái dương hàm là điều trị không can thiệp bằng vật lý trị liệu và can thiệp với phẫu thuật. Tùy vào tình trạng khuyết điểm cụ thể mà bệnh nhân đang gặp phải mà bác sĩ Nha Khoa Biên Hòa sẽ có chỉ định phù hợp.

Chữa viêm khớp thái dương hàm không can thiệp bằng vật lý trị liệu

Trong trường hợp bệnh lý viêm khớp thái dương hàm ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân sẽ được cho thuốc uống dãn cơ, giảm đau, kháng viêm. Đồng thời, bác sĩ sẽ kết hợp với các bài tập vật lý trị liệu như xoa bóp cơ hàm, cơ cổ, chườm nóng, mang máng nhựa, chiếu tia hồng ngoại… để điều chỉnh, kiểm soát cơ hàm chữa bệnh lý.

Trong giai đoạn nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị viêm khớp thái dương hàm với thuốc uống kết hợp các bài vật lý trị liệu

Phẫu thuật chữa viêm khớp thái dương hàm

Trong trường hợp viêm khớp thái dương hàm nặng, các bài tập vật lý trị liệu không cho hiệu quả thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị can thiệp với phẫu thuật. Thông thường phẫu thuật này sẽ được thực hiện bên trong khoang miệng và tiến hành với kỹ thuật phù hợp với tình trạng khuyết điểm mà khách hàng đang gặp phải.

Lý Do Nên Chữa Viêm Khớp Thái Dương Hàm Tại Nha Khoa Biên Hòa?

Điều trị khớp thái dương hàm là giải pháp can thiệp đến cấu trúc xương hàm mặt, chính vì vậy mà yêu cầu rất cao cả về hiệu quả lẫn tính an toàn. Trong những trường hợp này, tốt nhất là bạn nên đến những địa chỉ uy tín, được đánh giá cao như Nha Khoa Biên Hòa để chữa trị hiệu quả, tránh biến chứng.

Nha Khoa Biên Hòa hiện được đánh giá rất cao về hệ thống cơ sở vật chất. Điều trị viêm khớp thái dương hàm tại đây sẽ được thực hiện tại phòng nha có ghế nha khoa chuyên biệt và đầy đủ các thiết bị hỗ trợ như: Hệ thống đèn chiếu công suất cao, thiết bị nội soi kết nối mạng, màn hình lớn… Trong trường hợp phải phẫu thuật xương hàm, hệ thống máy chụp X quang thế hệ mới và phần mềm phân tích hàm mặt sẽ được ứng dụng nhằm mang lại hiệu quả cao và đảm bảo tính an toàn.

Điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả cao và an toàn nhờ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

Điều trị viêm nha chu tại Nha Khoa Biên Hòa được thực hiện với các bác sĩ chuyên khoa. Đây đều là những bác sĩ được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề và kinh nghiệm nhiều năm trong khắc phục các khuyết điểm xương hàm. Hơn nữa, toàn bộ quá trình thăm khám, lên kết hoạch, điều trị khớp thái dương hàm còn được thực hiện với một bác sĩ riêng và êkip hỗ trợ chuyên nghiệp nên rất thống nhất, cho kết quả cao.

Nha Khoa Biên Hòa còn đáp ứng tiêu chuẩn vô trùng nghiêm ngặt trong điều trị bệnh lý khớp thái dương hàm khi trang bị máy phun sương, bộ lò hấp khử trùng dụng cụ chỉ thị màu, diệt khuẩn với tia cực tím. Mỗi khách hàng còn được trang bị một bộ tay khoan và dụng cụ riệng nên không có tình trạng nhiễm trùng, lây lan chéo bệnh lý.

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 19006899

Bảng Giá Điều Trị Viêm Khớp Thái Dương Hàm Tại Nha Khoa Biên Hòa

Chi phí chữa bệnh lý khớp thái dương hàm tại Nha Khoa Biên Hòa được công khai và niêm yết rõ ràng, giúp khách hàng chủ động hơn khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ:

GIÁ BỆNH LÝ HÀM MẶT

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 19006899

Nếu quan tâm đến dịch vụ điều trị bệnh lý khớp thái dương hàm thì bạn có thể đặt lịch thăm khám trực tiếp tại Nha Khoa Biên Hòa. Trong quá trình thăm khám và tư vấn này, bạn có thể kết hợp đồng thời với việc kiểm chứng và tự đánh giá về chất lượng dịch vụ, đưa ra quyết định cuối cùng khi có nhu cầu thực hiện!