Trồng răng implant nguyên hàm là một trong những giải pháp phục hình được đánh giá cao trong trường hợp mất nhiều răng. Với phương pháp này, sau khi thực hiện, răng hàm không chỉ đẹp và ăn nhai tốt mà còn khắc phục được tình trạng tiêu xương.

Phương pháp trồng răng Implant nguyên hàm

Trước khi Trồng răng Implant nguyên hàm ra đời thì ngành nha khoa không có giải pháp cố định nào có sẵn cho những người bị mất răng nguyên hàm hoặc thiếu nhiều răng. Tuy nhiên, hiện nay implant cho phép bác sỹ đặt trụ implant cố định tạo thành các chốt để neo cầu răng sứ, thay thế một hàm răng đầy đủ. Đây là giải pháp thẩm mỹ lâu dài, ổn định và có hiệu quả cao và giúp tiết kiệm chi phí hơn là cấy ghép toàn hàm bằng implant.

Trồng răng implant nguyên hàm – Giải pháp tối ưu cho người mất nhiều răng

Tại Nha Khoa Biên Hòa, quá trình Implant Nguyên Hàm được thực hiện bằng công nghệ implant 4S chuyển nhượng độc quyền từ đại học Forsyth Hoa Kỳ. Đây là công nghệ cấy ghép implant tân tiến nhất hiện nay, được áp dụng tại hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt lớn trên thế giới. Cấy ghép sử dụng vật liệu chính hãng có bảo hành từ các nhà cung cấp tên tuổi trên thế giới bao gồm Straumann, Biohorizon, Dentium…Với sự vượt trội của công nghệ mới, làm răng giả cố định bằng cầu răng trên implant:

– Cho phép bạn sở hữu hàm răng nhìn hoàn toàn tự nhiên và có chức năng ăn nhai hoàn hảo

– Trụ răng titan gắn cố định trên khung hàm và được nâng đỡ bởi xương răng với độ tương thích sinh học cao.

– Ngăn ngừa tiêu xương răng và duy trì cơ mặt tự nhiên tránh khỏi việc chảy nhão cơ, biến dạng khuôn mặt

– Khả năng tích hợp xương nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian cấy ghép tối đa, lành thương trong thời gian 3 tuần.

Quy trình điều trị và số lần tới nha khoa phụ thuộc nhiều vào điều kiện sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Hầu hết với các trường hợp mất răng toàn hàm thì sau khoảng 3-5 lần thăm khám và điều trị là có thể cấy ghép cầu răng trên implant cố định thay thế toàn bộ răng mất. Hầu hết bệnh nhân sau khi thực hiện đều nói rằng họ cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi các thủ tục nha khoa diễn ra so với dự đoán của bản thân.

Quy trình trồng răng Implant nguyên hàm tại nha khoa Biên Hòa?

Quá trình điều trị làm răng giả cố định bằng cầu răng trên implant tại Nha Khoa Biên Hòa dưới đây là tổng hợp cho nhiều tùy chọn có sẵn chứ không chỉ riêng với trường hợp mất răng toàn hàm. Tham khảo ý kiến nha sĩ khi đến trung tâm để tìm ra giải pháp tốt nhất trong hoàn cảnh cụ thể của bạn:

1. Thăm khám và tư vấn

Tiến hành khám tổng quát khoang miệng, xác định tình trạng sức khỏe răng miệng tổng thể. Chụp X-quang răng để nắm rõ tình trạng xương hàm, xác định mật độ xương có đủ để thực hiện cấy ghép răng implant nguyên hàm có được không?. Lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân và làm các thủ tục xử lý tiếp theo bao gồm cả lấy dấu hàm làm mẫu cầu răng sứ.

SONY DSC

Chụp X-quang ConeBeam CT 3D kiểm tra cấu trúc răng hàm chính xác.

2. Cấy trụ răng titan

Bước đầu tiên cấy ghép trụ titan thay thế cho chân răng bị mất. Trong trường hợp mất răng toàn hàm sẽ có 4-5 trụ titan được sử dụng. Sau khi cắm trụ, răng tạm thời được gắn lên cho phép bạn ăn nhai bình thường trong khi chờ đợi cầu răng sứ vĩnh viễn được chế tạo tại labo của trung tâm.

3. Gắn mão răng sứ

Cầu răng sứ sau khi chế tạo được lắp trên các trụ titan cấy ghép trước đó.  Cầu răng sứ được lắp đặt dưới kinh nghiệm dày dạn của bác sỹ và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại đảm bảo ôm khít viền nướu, không gây cảm giác kênh, đau khi nhai cắn. Trước đó, nha sỹ sẽ tư vấn cho bạn một loại răng sứ tốt và phù hợp nhất.

_mg_5547

Thực hiện phục hình gắn mão sứ lên trụ implant.

4. Hoàn thành và lên lịch tái khám

Sau khi cầu răng được lắp, quá trình làm răng giả cố định cho trường hợp mất răng toàn hàm đã hoàn tất. Bác sỹ sẽ đưa ra chế độ cụ thể để bệnh nhân biết được cách chăm sóc sau khi thực hiện việc cấy ghép răng. Trung tâm đồng thời cũng lên lịch tái khám và theo dõi tình hình của bệnh nhân một cách chu đáo.

Những người mất răng toàn hàm hoặc nhiều răng đã từng sử dụng hàm giả tháo lắp hoặc cố định trước đây khi chuyển sang phục hình răng mất với Implant 4S đều tỏ ra hài lòng tuyệt đối trước những lợi ích mà phương pháp thẩm mỹ răng này đem lại.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về phương pháp trồng răng implant nguyên hàm, mời bạn dành thời gian đến thăm khám trực tiếp tại Nha khoa Biên Hòa. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ thăm khám và cho tư vấn cụ thể nhất cho bạn!